Phun Thêu Chân Mày Bao Lâu Thì Bong

Phun thêu chân mày là một trong những dịch vụ làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết phun thêu chân mày bao lâu thì bong và quá trình bong vảy diễn ra như thế nào. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc trên.

Phun thêu chân mày bao lâu thì bong?


Thông thường, sau khi phun thêu chân mày từ 5-10 ngày, vảy sẽ bắt đầu bong dần. Quá trình bong vảy có thể kéo dài trong khoảng 2 tuần.

Tuy nhiên, thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào cơ địa và cách chăm sóc của từng người. Nếu bạn có làn da khô, quá trình bong vảy sẽ diễn ra nhanh hơn. Ngược lại, nếu da bạn thuộc loại da dầu, quá trình này có thể kéo dài hơn.

Bên cạnh đó, cách chăm sóc chân mày sau phun cũng ảnh hưởng đến tốc độ bong vảy. Nếu bạn tuân thủ đúng hướng dẫn của chuyên viên, tránh tiếp xúc với nước, không sờ tay lên vùng chân mày trong thời gian đầu, quá trình bong vảy sẽ diễn ra nhanh và đều hơn.

Quá trình bong vảy sau phun thêu chân mày

Sau khi phun thêu chân mày, bạn sẽ trải qua các giai đoạn bong vảy như sau:

Giai đoạn 1: Chân mày sưng nhẹ và ửng đỏ (1-3 ngày đầu)

Ngay sau khi phun thêu, vùng da chân mày của bạn sẽ có hiện tượng sưng nhẹ và hơi ửng đỏ. Lúc này, bạn sẽ thấy màu mực lên khá đậm, đường nét sắc nét. Tuy nhiên, đây chỉ là hiện tượng tạm thời do da bị tổn thương nhẹ trong quá trình phun thêu.

Trong 1-3 ngày đầu, bạn cần hạn chế tiếp xúc với nước, không sờ tay lên vùng chân mày. Nếu thấy ngứa nhẹ, bạn có thể dùng đầu ngón tay sạch vỗ nhẹ lên vùng da xung quanh.

Giai đoạn 2: Chân mày bắt đầu khô và ngứa nhẹ (3-5 ngày)

Sau khoảng 3-5 ngày, cảm giác sưng và ửng đỏ sẽ giảm dần. Lúc này, vùng chân mày của bạn sẽ bắt đầu khô và xuất hiện cảm giác ngứa. Bạn sẽ thấy các đường nét mực mờ dần, có xu hướng sáng lên so với lúc mới phun.

Trong giai đoạn này, bạn tiếp tục hạn chế tiếp xúc với nước. Nếu thấy ngứa, bạn cũng nên kiềm chế, không được gãi mạnh. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm chuyên dụng (nếu được chuyên viên khuyên dùng) để làm dịu cảm giác ngứa.

Giai đoạn 3: Vảy da bắt đầu bong (5-10 ngày)

Từ ngày thứ 5 đến ngày thứ 10, vảy da trên vùng chân mày sẽ bắt đầu bong dần. Lúc này, bạn sẽ thấy các đốm mực mờ loang lổ, không còn sắc nét như trước. Vùng da chân mày trở nên khô và sần sùi hơn.

Trong giai đoạn này, tuyệt đối không được bóc vảy hay sờ tay lên chân mày. Để quá trình bong vảy diễn ra tự nhiên, bạn cần kiên trì chăm sóc theo đúng hướng dẫn. Bạn có thể dùng sản phẩm dưỡng ẩm được chuyên viên chỉ định để cấp ẩm và làm mềm vảy.

Giai đoạn 4: Vảy bong hoàn toàn, hình dáng chân mày ổn định (10-14 ngày)



Sau 10-14 ngày kể từ khi phun, quá trình bong vảy sẽ hoàn tất. Lúc này, chân mày của bạn sẽ lộ ra hình dáng ổn định, màu mực tươi sáng hơn trước.

Tuy nhiên, bạn vẫn cần chăm sóc cẩn thận trong ít nhất 1 tháng sau khi phun. Hạn chế trang điểm, tiếp xúc với hóa chất và ánh nắng mặt trời trực tiếp. Nên dùng kem chống nắng chuyên dụng để bảo vệ vùng da chân mày.

Một số lưu ý để quá trình bong vảy diễn ra thuận lợi

Để quá trình bong vảy sau phun thêu chân mày diễn ra nhanh chóng và đều đặn, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

- Tuân thủ đúng hướng dẫn chăm sóc của chuyên viên. Mỗi người sẽ có cơ địa và tình trạng da khác nhau nên cách chăm sóc cũng có thể khác biệt.

- Trong 7-10 ngày đầu, tránh để nước tiếp xúc trực tiếp với vùng chân mày. Khi tắm gội, bạn nên cẩn thận, có thể dùng băng dính che chắn.

- Trong suốt quá trình bong vảy, không sờ tay hay bóc vảy trên chân mày. Việc này có thể khiến da bị tổn thương, màu mực bị mất và chân mày bị lệch dáng.

- Dùng sản phẩm dưỡng ẩm chuyên dụng theo chỉ định của chuyên viên. Không tự ý mua sản phẩm khác vì có thể gây kích ứng hoặc ảnh hưởng xấu đến quá trình lành thương.

- Sau khi phun 1 tháng, nên hạn chế trang điểm vùng chân mày, tránh tiếp xúc với hóa chất và ánh nắng trực tiếp. Dùng kem chống nắng chuyên dụng để bảo vệ.

Khi bạn xảy ra lỗi nào đó mà có thể sẽ phải xóa xăm lông mày đi. Vì vậy bạn cần chú ý trong khoảng 1 tuần đến 1 tháng sau phun nhé.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã nắm rõ câu trả lời cho thắc mắc phun thêu chân mày bao lâu thì bong. Hãy kiên trì chăm sóc đúng cách để có đôi chân mày đẹp hoàn hảo nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khám Phá Các Kiểu Chân Mày Thêu Đẹp Và Phù Hợp Cho Gương Mặt

Review Kỹ Thuật Phun Mày Hairstroke

Điêu Khắc Chân Mày Hairstroke Kỹ Thuật Tạo Hình Lông Mày Tự Nhiên Và Bền Lâu